Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vườn xương rồng trên chung cư

Nhiều người thường không thích trồng xương rồng trong khuôn viên nhà vì cho rằng những loại cây gai góc sẽ không mang lại may mắn. Thực ra, đây chỉ là quan niệm mang tính mê tín. Xương rồng về bản chất là loại cây thông dụng, dễ chơi, dễ sống phù hợp với một căn hộ chung cư. Về mặt tạo hình, xương rồng tạo được nhiều bố cục, hình thù phong phú, ấn tượng nhất trong các loài thực vật. Ngoài ra, gia chủ sẽ mất rất ít thời gian chăm sóc hay lo lắng vì thiếu nắng gió.

Vườn xương rồng trên chung cư
Vườn xương rồng trồng trên ban công với nhiều chủng loại cây.

Khu vườn nhỏ toàn xương rồng này nằm trên ban công một căn hộ chung cư ở số 39C Hai Bà Trưng, Hà Nội. Để có một tiểu cảnh nhỏ thú vị và lạ mắt bằng xương rồng, trước tiên bạn vẫn phải bảo đảm khả năng chống thấm và thoát nước cho ban công tốt. Bởi vì cũng như những loại cây khác, đất trồng xương rồng vẫn cần phải đảm bảo một độ ẩm nhất định.

Thiết kế sẽ tùy theo phong cách và sở thích của gia chủ cũng như màu sắc và thiết kế nội thất của căn hộ. Bạn có thể chọn cây phụ thuộc vào chủng loại và hình dáng. như trụ trực thiên dáng cao và nhiều nhánh, xương rồng bà thấp tròn, hoa đá nhỏ nhắn xinh xắn, hay lan cua có hoa hồng và đỏ. Những cây xương rồng khổng lồ rất gây ấn tượng và chỉ cần đứng một mình cũng đã trở thành một tiểu cảnh lạ mắt. Gạch sáng màu với những chi tiết lịch lãm của tiểu cảnh này sẽ mang đến sự đơn giản, nhưng vẫn tạo hình đẹp.

Vườn xương rồng trên chung cư 1
Thêm ánh sáng đèn để tạo sự lung linh.

Để khu vườn tạo được một bố cục đẹp, một chiếc đèn sân vườn với độ sáng vừa phải sẽ khiến không gian trở nên lung linh. Góc ban công sẽ thực sự trở thành một mảnh vườn nhỏ xinh xắn và là nơi thư giãn lý tưởng của gia chủ, không thua kém những góc vườn biệt thự dưới mặt đất.

Theo Đô Thị

0 nhận xét:

Đăng nhận xét