Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thiết kế vườn đẹp trên sân thượng

Có rất nhiều cách để bạn có thể biến những khoảng không gian khác thành một khu vườn độc đáo của riêng mình. Trong đó vườn trên sân thượng gần như là một lựa chọn hoàn hảo nhất vì nó giải quyết được vấn đề về không gian. Hơn nữa, đây là nơi luôn tràn ngập ánh sáng, bạn chỉ cần chọn những loại cây trên sân thượng.

Cây được trồng trong những bồn đất tạo thành một hàng rào xanh mát che bớt những bức tường khô cứng và xù xì của những ngôi nhà xung quanh. Đồng thời, tạo ra một khoảng trống khá rộng rãi ở giữa dành cho việc bố trí những đồ ngoại thất.

Thiết kế vườn đẹp trên sân thượng

 

Một bộ bàn ăn bằng kim loại (chống gỉ) dùng ngoài trời và một chiếc ghế dài để nghỉ ngơi hoặc đọc sách mang lại cho bạn một không gian nghỉ ngơi đẹp mắt và thoải mái. Trong trường hợp này thì chất liệu thép là chất liệu thích hợp nhất vì tạo cảm giác mát lạnh khi chạm vào và kiểu dáng khá giản dị nhưng vẫn rất sang.

Thiết kế vườn đẹp trên sân thượng 1

Thiết kế vườn đẹp trên sân thượng 2

 

Gỗ cứng được sử dụng khá nhiều ở phần sàn của vườn. Sử dụng gỗ lát sàn sẽ giảm bớt được cái nóng của mà khu vực sân thượng này phải chịu trong suốt cả ngày. Việc làm mát những sàn gỗ này đơn giản hơn nhiều so với các chất liệu gạch, đá lát khác.

Thiết kế vườn đẹp trên sân thượng 3

Thiết kế vườn đẹp trên sân thượng 4

Thiết kế vườn đẹp trên sân thượng 5

Thác nước nhỏ được xây với đá granite có kết cấu “qua lại” và có sự liên kết khéo léo tạo thành một dòng nước không ngừng chuyển động.   Vấn đề còn lại mà bạn băn khoăn là giải pháp mái che cho không gian vườn này để phòng khi “trái nắng, trở trời” của thời tiết. Nhưng có lẽ đã là vườn thì chúng tôi khuyên bạn nên để nó theo đúng vốn nghĩa tự nhiên “ngoài trời” của nó. Đó sẽ là khu vườn thực sự. Một khu vườn trên cao, không kém gì khu vườn dưới mặt đất như bên nhà hàng xóm của ban!

Theo Do Thi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét