Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đẹp với dòng đồ ngoại thất

Dòng đồ gỗ và bàn ghế sử dụng ngoài trời là một mảng tiêu thụ rất hấp dẫn trong thị trường hàng nội và ngoại thất. Chỉ riêng tại khu vực Bắc Mỹ, doanh số bán lẻ từ năm 2005 đến nay đã vượt hơn 5 tỉ USD nhờ tác động của các hoạt động mua bán, sửa sang nhà cửa thường xuyên và nhất là do khuynh hướng sống ngoài trời của người dân khu vực này đang được đẩy lên thành một trào lưu có sức thu hút mạnh mẽ.   

Đẹp với dòng đồ ngoại thất

Dòng đồ ngoài trời bao gồm các sản phẩm sử dụng tại hàng hiên, hành lang ngoài trời, bên hồ bơi hay sân vườn của các tư gia. Nó cũng có cả các sản phẩm phục vụ cho đi biển, cắm trại hay các hoạt động giải trí ngoài trời khác. Thường gặp nhất là các loại ghế ngồi đơn giản, ghế bành ngoài trời, ghế nằm dài có đệm, ghế gác chân, bàn, nệm gối và dù. Đồ ngoại thất hiện nay không còn là những mẫu bàn ghế cứng, dáng vẻ cục mịch, thiên về yếu tố bền, mà đã bắt đầu đi vào khai thác những khía cạnh về phong cách thẩm mỹ, tiện dụng và sự phong phú nhờ khâu thiết kế, sử dụng vật liệu và tận dụng các tiến bộ trong kỹ thuật chế tác.   

Đẹp với dòng đồ ngoại thất 1

Về mặt vật liệu, chất liệu nhựa tổng hợp giả mây hiện đang được áp dụng cho rất nhiều sản phẩm. Chất liệu này đảm bảo yếu tố bền chắc, giá thành hạ, sản phẩm nhẹ nhưng quan trọng nhất là giúp cho khâu tạo hình, thiết kế một khoảng rộng để tự do bay bổng. Vì thế, sẽ không đáng ngạc nhiên gì khi ngày càng có nhiều những sản phẩm ngoài trời “đẹp và phong cách” chẳng khác gì các tác phẩm điêu khắc do các nhà thiết kế tên tuổi thực hiện. Chính sự ngẫu hứng tự do và chất liệu mới đã kéo các nhà thiết kế vào cuộc.   

Đẹp với dòng đồ ngoại thất 2

Một chất liệu khác mang tính đối lập với sợi mây nhân tạo là những sợi đan tự nhiên từ cây liễu gai, lục bình, dây chuối, song mây… tuy không có độ bền cao nhưng luôn được giới tiêu dùng sang trọng ưa chuộng vì chúng giúp họ thể hiện một cách tích cực thẩm mỹ và ý tưởng trang trí. Tham gia vào dòng đồ ngoại thất chủ yếu vẫn là gỗ, nhưng kim loại cũng đã cạnh tranh quyết liệt. Đồ sắt được phun sơn tĩnh điện và hoàn thiện bề mặt bằng kỹ thuật sơn sơn mài vừa bền, vừa đẹp và cũng rất thời trang. Sang trọng hơn là các sản phẩm được chế tạo từ thép không rỉ. Còn những sản phẩm hợp kim hay những vật liệu bề mặt tổng hợp cao cấp như platinum hoặc corian là lựa chọn của giới khách hàng thượng lưu, vì chúng chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn và thường được gắn với một tên tuổi thiết kế nổi tiếng nào đó.   

Đẹp với dòng đồ ngoại thất 3

Cùng với sự phong phú về mặt vật liệu, những kỹ thuật mới trong sản xuất như định dạng, cắt, đúc khuôn, sơn, làm bóng bề mặt… với hỗ trợ của laser và chế độ điều khiển tự động bằng những chương trình tinh vi vừa đáp ứng độ chính xác cao, vừa cho hiệu quả thẩm mỹ đáng hài lòng. Một nghiên cứu có tên là “Đồ dùng ngoại thất thông dụng ở Hoa Kỳ” do Tập đoàn Mintel International thực hiện đã thăm dò và đưa ra nhiều dự báo lạc quan cho sự phát triển của thị trường tiêu dùng hàng ngoại thất tại Mỹ. Dự báo cho thấy tiềm năng trong lĩnh vực này rất lớn, từ những sản phẩm thay thế các sản phẩm đã cũ tại các gia đình cho đến những mặt hàng cao cấp thuộc dạng “hi-end”, trong đó đặc biệt là những sản phẩm phục vụ cho việc nâng cấp nhà ở và khả năng cho phép mọi người tận hưởng đời sống ngoài trời. Dự báo này cho thấy đến năm 2010, thị trường này sẽ được đẩy mạnh ở dòng sản phẩm mang tính trẻ trung, có phong cách, nhưng không quá đắt tiền vì tới khi đó thì nhiều người sẽ trở thành những chủ nhà thuộc thế hệ người tiêu dùng thông minh và có đẳng cấp.   

Đẹp với dòng đồ ngoại thất 4

Xin được giới thiệu đến bạn đọc một số sản phẩm mới nhất của dòng đồ ngoại thất do các nhãn hiệu lớn chuyên nghiệp trong lĩnh vực này giới thiệu tại Hội chợ quốc tế đồ nội, ngoại thất đương đại, diễn ra tại New York trong tuần này.

Theo Tuổi Trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét