Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Lựa chọn loại sàn thích hợp cho ngôi nhà

Dưới đây là một số gợi ý cho các loại sàn nhà, vừa đảm bảo bền chắc vừa mang lại không gian sang trọng, hiện đại.

Sàn gỗ cứng

Lựa chọn loại sàn thích hợp cho ngôi nhà
Sàn gỗ tự nhiên mang cảm giác gần gũi, ấm cúng

Sử dụng sàn gỗ cứng tự nhiên sẽ mang lại cảm giác quyến rũ, ấm áp. Đặc biệt, loại sàn này rất dễ vệ sinh, lau chùi. Những tấm gỗ thông thường có giá 1 đến 2 USD/m2, đối với những tấm gỗ chất lượng cao thì được bán với mức giá gần 10 USD/m2. Tuy nhiên, một sàn gỗ với chất lượng tốt có thể sử dụng trong thời gian dài khoảng chừng một thập kỉ – hơn hẳn những vật liệu khác và điều này sẽ giúp bạn tránh đi những phiền toái khi thay thế sàn bị hỏng.

Gạch men

Gạch men được thiết kế, sản xuất với hàng ngàn mẫu mã đa dạng cùng với kích thước, màu sắc khác nhau, cho bạn rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với không gian nhà mình. Sử dụng gạch men lát sàn với những hoa văn màu sắc hài hòa sẽ tạo không gian sang trọng, tươi mới cho ngôi nhà.

Lựa chọn loại sàn thích hợp cho ngôi nhà 1
Gạch men thuận tiện cho việc vệ sinh, lau chùi

Gạch men đẹp, có độ bền khá cao, khả năng chống va đập rất tốt nên các gia đình không phải lo lắng gạch hư hỏng hay trầy xước sau thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, nếu bạn có điều kiện kinh tế khá giả, nên lựa chọn những mẫu gạch lát nền cao cấp, loại này với ưu điểm không có chì trên bề mặt nên bạn có thể yên tâm đi chân trần hay nằm ngủ trên sàn mà không lo lớp chì ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sàn nhựa Vinyl

Lựa chọn loại sàn thích hợp cho ngôi nhà 2
Sàn nhựa giả gỗ đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng

Sàn nhựa là một loại vật liệu mới đang trở thành xu hướng được sử dụng rộng rãi trong xây dựng. Đây là dòng sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt, luôn ổn định trong quá trình sử dụng, dễ dàng thay thế, sửa chữa.

Sàn Cork

Cork được sản xuất từ một loại gỗ cùng tên, đã từng rất thịnh hành vào những năm 1960 đến 1970, có nhiều ưu điểm như nhẹ, nổi, đàn hồi, cách nhiệt tốt và chống cháy. Nó không thấm nước và không gây dị ứng.

Lựa chọn loại sàn thích hợp cho ngôi nhà 3
Sàn gỗ Cork thịnh hành vào những năm 60 có nhiều ưu điểm vượt trội

Với một số gợi ý về các loại sàn, làm thế nào để bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của mình?

Xem xét độ bền của từng loại sàn một cách kỹ lưỡng

Mặc dù thẩm mỹ luôn được đề cao nhưng độ bền cũng cần phải xem xét cẩn thận. Bởi nếu sàn của bạn có đẹp đến mấy nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đã hư hỏng và cần thay thế thì coi như sàn đó vô tác dụng. Lựa chọn một sàn nhà bền, phát huy hiệu quả công dụng, chắc chắn giá trị ngôi nhà của bạn sẽ được nâng tầm.

Tính toán ngân sách cẩn thận

Trước khi lựa chọn sàn, hãy kiểm tra ngân sách của mình để đảm bảo đáp ứng được giá thành vật liệu cũng như thi công. Nếu ngân sách không hạn hẹp, đừng ngần ngại đầu tư cho dòng sản phẩm chất lượng cao bởi tuổi thọ của nó sẽ tương đồng với mức tiền bạn bỏ ra.

Với những gợi ý này, bạn có thể đưa ra quyết định loại sàn có tính năng và phong cách phù hợp với từng căn phòng trong ngôi nhà của mình.

Hải Linh(dịch)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét