Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sớm mai nắng lên

Những tấm kính chắn cho bạn tầm nhìn bao rộng ra bờ sông cây cỏ, những màn sương sớm chưa kịp tan trong nắng. Còn ngại gì mà bạn không mở tung những rào chắn ấy để hít thở bầu không khí thiên nhiên? Những chiếc ghế mây tre lá đan kết đơn sơ, duyên dáng mà mộc mạc là góc hàn huyên của bạn bên bạn bè, gia đình, bên những tách cà phê sáng đang nhỏ giọt chậm chạp. Giữa bàn là chiếc đèn con con, nơi làm ấm bầu không khí những đêm ngắm trăng sao, những đêm hè khó ngủ. Ngay cả cây đèn lồng trang trí cũng dân dã, bình dị như đã từ lâu lắm. Thế nhưng, bạn có thấy lòng bình yên, không gian tĩnh lặng và thời gian như dừng bước nơi đây ?   

Sớm mai nắng lên

Những chiếc ghế mây tre mộc mạc cho không gian trầm tĩnh

Có khi nào bạn thấy mình bị bao bọc quá nhiều bởi những tiện nghi, để “thèm” đi chân đất trên đá sỏi, để cảm nhận thiên nhiên thật gần. Một góc sân nhà quê đá sỏi đan nhau, bờ rào kết đá làm duyên trong sự gồ ghề, những chiếc bàn gốc cây sao đáng yêu quá ! Rồi bạn thích phơi mình trong nắng sớm, trong cây cỏ, trong sự cằn cõi của đá, dù bạn vẫn muốn có những chiếc gối nằm êm ái. Không cần phải đi xa, không cần quá nhiều vật chất, góc sân nhà đơn sơ vẫn có thể là thiên đường nghỉ dưỡng cho bạn !   

Sớm mai nắng lên 1

Những chiếc bàn gỗ ngộ nghĩnh

Bức bối mãi trong bốn bức tường, bạn cần nhiều hơn thế để tận hưởng và sáng tạo. Phòng khách ngoài trời. Nơi thư giãn tự nhiên cho bạn. Xem ta có gì nào. Một kệ sách yêu thích. Bộ sa lon trắng tinh, mềm mại với những chiếc gối ôm. Chiếc bàn trà kiểu Nhật, trang trí thêm những chén sáp màu sắc thấp sáng hay làm duyên ? Hai cây đèn lồng cho ánh sáng dịu đủ để bạn nhìn thấy trắng sáng trên bầu trời đầy sao về đêm. Bộ bàn ghế phía khuất lùm cây cho bạn nhiều bóng mát hơn khi chuyện trò, bàn luận sách hay. Bạn cần gì hơn khi có thể nghỉ ngơi cùng tiếng gió trời, chim hót và sự ấm áp của nắng mai ?   

Sớm mai nắng lên 2

Phòng khách ngoài trời

Mái hiên nhà dây leo, nắng khẽ khàng đùa giỡn. Và bạn có nghe những nhịp điệu reo ca của thiên nhiên. Mở toang cửa thôi, bộ bàn ghế sẵn sàng cho bạn những ý tưởng sống gần thiên nhiên. Một bữa tiệc picnic tại gia trong không gian trẻ trung thế này thì không gì tuyệt hơn !   

Sớm mai nắng lên 3

Mái hiên đầy nắng

Sang trọng, quý phái hơn khi bạn có thể sống trong “nhà kính”. Ngồi trên bộ salon phòng khách ngắm nhìn cây cỏ bao quanh. Chiếc bàn kính uốn lượn đơn giản mà cũng thật hiện đại, bạn trang trí thêm bằng lọ hoa vườn nhà. Và rồi tự thưởng cho mình những thời khắc lắng lòng để “sống” trọn vẹn cùng thiên nhiên xanh tươi.   

Sớm mai nắng lên 4

Căn phòng xanh

Sớm mai nắng lên 5

Theo Tìm Nhanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét