Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Khu vườn ấm áp trong nhà phố

Khu vườn ấm áp trong nhà phố

Nơi tiếp giáp giữa nhà và vườn

Không gian được chọn để đặt vườn là khoảng giếng trời chen giữa hai nhà, được liên thông với phòng làm việc bằng một cửa kính lớn. Từ trong nhà có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ khu vườn

 

Khu vườn ấm áp trong nhà phố 1

Bức tường đậm màu khởi nguồn cho sự ấm áp cho khu vườn

 

Có thể nói sự ấm áp của khu vườn được bắt đầu từ bức tường màu cam đậm của ngôi nhà phía trước. Lợi dụng những hốc lõm tạo ra từ những cây cột dể làm những chiếc bồn thấp cho các loại cây thân thảo và cây thuộc họ rong giềng.

 

Khu vườn ấm áp trong nhà phố 2

Chậu trồng cây bê tông đúc - rẻ mà tiện lợi

 

Khu vườn ấm áp trong nhà phố 3

Mỗi cây mỗi vẻ

 

Phía nhìn ra vườn cần được bố trí những cây thân cao để che chắn nên việc sử dụng một hàng rào trúc dày có vẻ là biện pháp hợp lý cả về hiệu quả lẫn chi phí. Những chiếc bồn cao chân bằng bê tông đúc phía đối diện sẽ có tác dụng không kém gì những chiếc chậu cây sang trọng mà không hề tốn kém nhiều.

 

Khu vườn ấm áp trong nhà phố 4

Bàn cafe với bể cá làm điểm nhấn

 

Và trong vườn không thể thiếu một chi tiết quan trọng: chiếc bàn nước. Để bớt trống trải, bàn được trang bị một bình thuỷ sinh làm điểm nhấn.  

 

Khu vườn ấm áp trong nhà phố 5

Toàn cảnh khu vườn

 

Khu vườn ấm áp trong nhà phố 6

Vẻ đẹp ấm áp dưới đèn

 

Khu vườn nhỏ `kiểu Úc` này đã được nhận giải nhất trong cuộc thi của Viện thiết kế ngoại thất Australia và hoàn toàn có thể áp dụng được cho các nước có khí hậu nhiệt đới như Đông Nam Á  

Theo aFamily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét